Xây tường 220mm gạch ống

Sự thành công của một công trình không chỉ được đánh giá qua vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải đảm bảo được các yếu tốt bên trong như độ bền, độ an toàn. Đặc biệt ở khâu tính toán vật liệu phải cực kì kĩ lưỡng, gạch là một trong số những vật liệu được dùng nhiều nhất của công trình, nếu bạn nắm được cách định mức xây tường gạch ống sẽ tiết kiệm được cực nhiều khoản chi phí.

Tìm hiểu chung về gạch ống

1. Gạch ống là gì?

Gạch ống là một loại vật liệu quen thuộc trong lĩnh vực xây dựng, có thể nói không một công trình xây dựng nào lại thiếu đi vật liệu này. Tuy quen thuộc nhưng nói đến quy trình sản xuất, quy trình bảo quản, sử dụng gạch ống thì không phải ai cũng biết.

Gạch ống thực chất là một vật được tạo nên từ đất sét và nước, được trộn phối lại với nhau theo một công thức chung hợp lý để tạo ra hỗn hợp dẻo quánh rồi cho vào khuôn, sau đó hỗn hợp này sẽ được đem phơi hoặc sấy khô và cuối cùng là đưa vào lò nung. Tùy vào mục đích sử dụng và công trình cần xây mà người ta sẽ lựa chọn những loại gạch có kích thước khác nhau.

Gạch ống góp mặt trong hầu hết mọi công trình xây dựng

Gạch ống góp mặt trong hầu hết mọi công trình xây dựng

Định mức xây tường gạch ống thường gặp ở Việt Nam

Tường khi thi công quán cafe, nhà ở được chia thành hai loại là tường 1 và tường 2. Ở các vùng khác nhau trên đất nước thì sẽ có định mức xây tường gạch ống khác nhau. Đối với tường nhà thường tường có độ dày 110mm – 220mm

Khác với miền Bắc, miền Nam tính định mức xây tường gạch ống tường 1 lại có chiều dày 100mm và tường 2 dày 200mm do chủ yếu sử dụng gạch 4 x 8 x 19cm. Vậy nên khi xây dựng cần chú ý kích thước loại gạch ống mà bạn đang sử dụng.

 

Việc đặt ra một cách tính định mức xây tường gạch ống được lập là định mức chung cho các loại gạch và khi quay lại áp dụng cho các loại gạch có trong định mức cũng không chênh lệch quá nhiều

Để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như cân bằng chi phí khi xây dựng một công trình, chúng ta cần phải lên kế hoạch tổng thể cho thiết kế cũng như khối lượng vật liệu xây dựng, gạch ốp lát một cách chính xác, điều này sẽ giúp tiến độ công việc hiệu quả hơn và tránh trường hợp hao hụt hoặc dư thừa gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng thi công. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tóm tắt các thông tin chi tiết về định mức xây tường gạch ống mới nhất 2019 một dễ dàng nhất.

Định mức xây tường gạch ống mới nhất 2019

Định mức xây tường gạch ống mới nhất 2019

1. Để xây tường cần bao nhiêu viên gạch

  Đầu tiên phải đề cập về vấn đề để xây tường cần bao nhiêu viên gạch là câu hỏi đầu tiên khi lên kế hoạch xây dựng của các gia chủ. Tuy nhiên để biết 1 mét vuông tường xây cần bao nhiêu viên gạch thì bạn phải xác định tường xây là loại tường gì, bởi định mức gạch xây tường được chia làm hai loại là tường 110 và tường 220 mm (người ta vẫn gọi là tường 10 là tường đơn và tường 20 là tường đôi).

Định mức gạch xây tường 220:

  Đây là tường được xây từ 2 lớp gạch xếp chồng lên thành 2 hàng gạch, ở giữa có lớp tạo liên kết giữa 2 lớp gạch này với nhau. Có bề dày là 200 mm cộng bề dày mạch vữa liên kết ở giữa 2 lớp gạch là 10mm và 2 lớp vữa trát tường bên ngoài là 2 x 5mm = 10 nên bề dày tường loại này là khoảng 220 mm. Ưu điểm tường 220 là có chức năng chịu lực tốt do độ dày và chắc hơn, đồng thời khả năng chống thấm, cách nhiệt cách nhiệt cực tốt bởi lớp mạch giữa liên kết, tốt hơn hẳn so với tường 110. Nhược điểm của tường 220 là dùng nhiều vật liệu xây dựng, thời gian thi công lâu và chiếm nhiều diện tích.

Định mức xây tường đối với gạch ống

Gạch ống là dòng vật liệu không hề xa lạ với ngành vật liệu xây dựng, gạch ống được chế tạo từ thành phần đất sét và nước, được trộn kết hợp với nhau theo công thức chung của ngành để tạo ra hỗn hợp dẻo quánh rồi cho vào khuôn, sau đó sẽ đem phơi hoặc sấy khô và cuối cùng là đưa vào lò nung. Tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu của công trình cần xây dựng mà người ta sẽ lựa chọn những loại gạch có kích thước cũng như công năng khác nhau.Các định mức dùng gạch cho 1 đơn vị xây tường quy định cho loại gạch ống cỡ thống nhất như sau: Gạch ống cỡ 10x10x20 cm và 8x8x19cm.

Định mức xây tường gạch ống bao gồm:

Tường 1m2:

– Xây tường bằng gạch ống dày 10cm 8x8x19 cm là 58 viên và 43 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống dày 20cm 8x8x19 cm là 118 viên và 51 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống dày 10cm 10x10x20 cm là 46 viên và 15 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống dày 20cm 10x10x20 cm là 90 viên và 33 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống câu gạch thẻ dày 20cm bằng gạch ống 10x10x20 cm là 35 viên và 48 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống câu gạch thẻ dày 20cm bằng gạch thẻ 5x10x20 cm là 70 và 48 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống câu gạch thẻ dày 20cm bằng gạch ống 8x8x19 cm là 46,5 viên và 36 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống câu gạch thẻ dày 20cm bằng gạch thẻ 4x8x19 cm là 93 viên và 36 lít vữa.

Tường 1m3:

– Xây tường bằng gạch ống dày >30 cm 8x8x19 cm là 640 viên và 268 lít vữa.

– Xây tường bằng gạch ống dày >30 10x10x20 cm là 443 viên và 169 lít vữa.

Tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu của công trình cần xây dựng mà người ta sẽ lựa chọn những loại gạch

Tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu của công trình cần xây dựng mà người ta sẽ lựa chọn những loại gạch

Quy trình làm việc

Quy trình làm việc của chúng tôi rất khoa học – hiệu quả, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí:

 Khách hàng gọi điện để được tư vấn sơ bộ.

 Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, nhanh chóng cử kỹ thuật viên xuống khảo sát tình hình cụ thể.

 Sau khảo sát, kỹ thuật viên sẽ cùng khách hàng bàn bạc giải pháp xây tường gạch ống 220 và tu sửa nhà. Nhanh chóng gửi cho khách hàng bảng báo giá cụ thể nhất.

Nếu khách hàng hài lòng thì tiến hành ký hợp đồng và nhân công tiến hành thi công. Quá trình thi công đúng tiến độ, đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật và an toàn lao động.

 Nghiệm thu công trình và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn. Thanh lý hợp đồng và chúng tôi cam kết bảo hành công trình theo quy định.

0986.357.835
Chat ZALO
Gọi Ngay