Đập phá bê tông

Phá dỡ bê tông là việc phá kết cấu của một khối bê tông bằng tác động của bên ngoài. Thông thường thiết bị được sử dụng là: máy bắn và bột nở. Quyết định phương án thi công phá dỡ chỉ được đưa ra sau khi khảo sát kết cấu, vị trí thi công

Ở đây chúng ta sẽ phân tích 2 thiết bị thi công thông dụng nhất là: máy bắn tay và xe cơ giới.

– Máy bắn tay đòi hỏi rất nhiều nhân công, hiệu quả công việc không cao, chi phí cao. Nhưng nó phù hợp cho các vị trí thi công mà xe cơ giới không thể vào được, tính linh động của nó rất cao và tận dụng được lực lượng lao động trẻ rẻ ở Việt Nam.

– Đập phá bê tông bằng cơ giới:Tính linh động kém, đòi hỏi nguồn vốn lớn, nhưng hiệu quả công việc đem lại rất cao

 duc pha be tong

Hình 1: Đập phá mố cầu Phụng Hiệp  

– Đơn vị phá dỡ bê tông chuyên nghiệp là phải biết kết hợp đồng thời các thiết bị để đem lại hiệu quả cao nhất nhưng vẫn đảm bảo được chi phí ở mức thấp nhất.

– Ở Việt Nam, đa số đơn vị phá dỡ bê tông là nhỏ lẻ, thiết bị thi công thô sơ, không đảm bảo được các yêu cầu cơ bản như: tính an toàn, tiến độ chất lượng công việc…

duc pha be tong

Hình 2: Đục phá bê tông nền nhà máy bia VBL

duc pha be tong

Hình 3: Phá dỡ nhà cũ ở Bến Tre Tháng 9/2011

Khi bạn làm việc với chúng tôi, bạn sẽ biết được như thế nào là một đơn vị phá dỡ công trình kết cấu bê tông chuyên nghiệp.

duc pha be tong

Hình 4: Đục bê tông bằng xe xúc thủy lực

CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC

Có rất nhiều phương pháp để phá dỡ kết cấu bê tông. Nhưng với những công trình cao tầng, có khoảng không gian đủ rộng sẽ là nơi thích hợp cho việc đưa phương tiện cơ giới vào thi công. Sẽ đảm bảo được tiến độ, và giảm chi phí. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một phương pháp phá dỡ rất hiệu quả và được áp dụng ở rất nhiều nước trên thế thới: Phá dỡ bằng quả tạ sắt

Nghe qua thì mọi người có thể hình dung ra phương tiện thi công này, nó phá bê tông bằng lực tác động rất mạnh từ quả tạ cực lớn ( có thể lên đến 2ton) lên kết cấu bê tông, làm đứt gãy kết cấu.

Một số nhược điểm của phương pháp này:
– Gây tiếng ồn lớn
– Cần không gian rộng và xa khu dân cư
– Đòi hỏi cao năng lực quản lý của đơn vị thi công

Dưới đây là một số hình ảnh mô hình và thực tế:

đập phá bê tông

Hình 1: Mô hình full cho phá dỡ công trình 

đập phá bê tông

Hình 2: Mô hình xe máy ủi phá tường bê tông

đập phá bê tông

Hình 3: Một hình ảnh thực tế khi sử dụng tạ thép vào thi công

Lời kết:

Sẽ là một giải pháp không thông minh chút nào nếu các đơn vị thi công tháo dỡ công trình ở Việt Nam sử dụng nguyên mẫu các công nghệ từ nước ngoài vào các công trình ở trong nước. Do tính chất đặc thù riêng từ địa chất, vật liệu, trình độ, khả năng tài chính đến các rào cản về pháp lý, vì vậy việc đa dạng thiết bị cũng như phương pháp thi công (ưu tiên về nhân lực thủ công) là giải pháp phù hợp với Việt Nam hiện nay. Với nguồn lao động dồi dào và rẻ hơn so với các nước trong khu vực nên khi sử dụng lao động phổ thông vào thi công kết hợp với các thiết bị cơ giới sẽ gia tăng đáng kể năng suất công việc cũng như tạo một lượng lớn việc làm cho người dân.

 

0986.357.835
Chat ZALO
Gọi Ngay